Site icon OliviaOptic กรอบแว่นตาแว่นสายตา วัดสายตาโดยหมอทัศนมาตร Byร้านแว่นตาโอลิเวีย

แว่นสายตายาว อันตราย

แว่นสายตายาว อันตราย

สายตายาว คือ ภาวะการหักเหของตาผิดปกติ จะมีลูกตาเล็กหรือกระจกตาแบนเกินไป ทำให้ไม่สามารถมองเห็นวัตถุในระยะใกล้ได้ชัดเจน แต่มองเห็นวัตถุได้ในระยะไกล หรืออาจมองไม่เห็นทั้งสองระยะ มักเกิดขึ้นเมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไป เรียกว่าสายตายาวตามอายุ ในบางคนก็มีอาการสายตายาว เกิดขึ้นตั้งแต่อายุยังน้อย เรียกว่าสายตายาว ในการแพทย์

การเลือกใช้แว่นสายตายาว แต่ละแบบ หากคุณใช้งานผิดประเภทก็อาจทำให้เกิด แว่นสายตายาว อันตรายได้ ทางร้านขออนุญาติแนะนำข้อดี-ข้อเสียของเลนส์สายตายาวแบบต่างๆ เพื่อให้คุณได้เลือกใช้งานให้ตรงตามความต้องการเพื่อให้ไม่เกิดเลนส์แว่นสายตายาว อันตรายครับ

เลนส์แว่นสายตายาว VS เลนส์แว่นสายตายาว อันตราย

แว่นสายตายาว แบบเลนส์ชั้นเดียว

  • ข้อดี ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์ชั้นเดียว คือการใช้งานมองเห็นชัดเจนได้ในระยะอ่านหนังสือหรือระยะ 30-40 ซ.ม.เท่านั้น
  • ข้อเสีย ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์ชั้นเดียว คือไม่สามารถใช้มองในระยะกลางและไกลได้ หากคุณใช้แว่นสายตายาว เลนส์ชั้นเดียวแล้วมองระยะไกล จะทำให้คุณต้องใช้สายตาในการเพ่ง จะส่งผลให้ไม่สบายตา ปวดตา หรือหากคุณนำแว่นสายตายาว เลนส์ชั้นเดียวมาใส่เดินจะมองเห็นพื้นลอย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

แว่นสายตายาว แบบเลนส์เฉพาะทาง

  • ข้อดี ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์เฉพาะทาง คือการใช้งานสามารถมองได้ 2 ระยะ คือระยะใกล้กับระยะกลาง ใช้อ่านหนังสือและใช้งานโต๊ะทำงาน หรือในระยะ 30-80 ซ.ม.
  • ข้อเสีย ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์เฉพาะทาง คือไม่สามารถใช้มองในระยะไกลและไม่สามารถใส่เดินได้

แว่นสายตายาว แบบเลนส์ 2 ชั้น

  • ข้อดี ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์ 2 ชั้น คือสามารถใช้งานได้ในระยะใกล้และระยะไกล เลนส์ชั้นล่างใช้อ่านหลังสือ ส่วนเลนส์ด้านบนใช้มองไกล จะมีมุมมองที่กว้าง สามารถใส่เดินหรือทำงานกลางแจ้งได้
  • ข้อเสีย ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์ 2 ชั้น คือไม่สามารถทำงานได้ในระยะโต๊ะทำงานได้ ถ้าจะนำมาใช้มองจอคอม คุณต้องเงยหน้ากระดกขึ้น เพื่อที่จะใช้เลนส์ชั้นล่างไปโฟกัส ทำให้คุณต้องใช้สายตาในการเพ่งมาก

แว่นสายตายาว แบบเลนส์โปรเกสซีฟ

  • ข้อดี ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์โปรเกสซีฟ คือเป็นเลนส์ไร้รอยต่อ สามารถมองได้ชัดทุกระยะทั้งใกล้,กลาง,ไกล ภาพจะซอฟ นุ่มนวล สบายตา สะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องพกแว่นหลายอัน
  • ข้อเสีย ของแว่นสายตายาว แบบเลนส์โปรเกสซีฟ คือมุมมองด้านข้างเลนส์ เป็นDistortion จะมองเห็นเป็นภาพล้ม ช่วงแรกการมองพื้นก็จะลอยๆ แกว่งๆ ต้องมีการฝึกการใช้งาน และไม่เหมาะกับการใช้ใส่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ
Exit mobile version