Site icon OliviaOptic กรอบแว่นตาแว่นสายตา วัดสายตาโดยหมอทัศนมาตร Byร้านแว่นตาโอลิเวีย

แว่นกรองแสงสีฟ้า

แว่นกรองแสงสีฟ้า ในหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน จะมีแสงสีฟ้าออกมาจากหลอดLED ในแสงสีฟ้านี้จะทำให้รู้สึกปวด,เมื่อยล้าดวงตา และยังทำให้จอประสาทตาของเราเสื่อมก่อนวัยอันควรอีกด้วย

ในแสงสีน้ำเงินมีทั้งคุณและโทษ ผลการวิจัยParis Visionพบว่าแสงสีน้ำเงิน มีทั้งดีและไม่ดี โดยแสงสีน้ำเงินอมม่วงเป็นแสงที่มีอันตรายต่อดวงตา ส่วนแสงสีน้ำเงินอมเขียวเป็นแสงที่มีความจำเป็นและมีส่วนช่วยกระตุ้นสมอง นอกจากนียังช่วยควบคุมนาฬิกาชีวิต กระตุ้นการนอนหลับ,การตื่นและช่วยควบคุมสมดุลของฮอร์โมนอีกด้วย เพราะฉนั้นเราจึงควรเลือกใช้เลนส์ที่ตัดเฉพาะแสงสีน้ำเงินอมม่วงที่ให้โทษ แต่ไม่ตัดแสงสีน้ำเงินอมเขียวที่มีประโยชน์

เลนส์บลู คือเลนส์มัลติโค๊ตเคลือบโค๊ตเพิ่มคุณสมบัติป้องกันรังสีBlue Lightได้ถึง 415-455 นาโนเมตร และป้องกันรังสีUV 415 นาโนเมตร จะมีคุณคุณสมบัติที่เยอะกว่าเลนส์มัลติโค๊ตทั่วไป ซึ่งการตัดชวงคลื่นอาจทำให้สีที่มองเห็นผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่มีบางผลิตภัณฑ์ที่มีการป้องกันในส่วนนี้ ทำให้ผู้ใส่แว่นกรองแสงสีฟ้ามองเห็นสีที่ไม่ผิดเพี้ยน

ทำไมเราต้องใส่แว่นกรองแสงสีฟ้า การใส่แว่นกรองแสงสีฟ้าจะช่วยให้ดวงตาไม่เมื่อยล้ามองได้คมชัด นุ่มนวลสบายตา และช่วยลดปัญหาเวลาขับรถตอนกลางคืนเพราะช่วยตัดแสงสะท้อนจากไฟ ช่วยให้เราไม่ต้องแสบตาหรือแพ้แสง และช่วยถนอมสุขภาพตาของเราไม่ให้เสื่อมก่อนวัยอันควร มีคุณสมบัติเคลือบหน้าเลนส์ป้องกันรอยขีดข่วนป้องกันคราบฝุ่น

ข้อแนะนำหากคุณต้องทำงานหน้าจอคอมหรือสมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน นอกจากใส่แว่นกรองแสงสีฟ้าแล้ว คุณควรพักสายตาระหว่างวันเป็นระยะ หาเวลาออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพดวงตาที่ดีครับ

Exit mobile version